TIN TỨC SỰ KIỆN
PHẠM THANH TÂM: ĐI, VIẾT VÀ TRẢI NGHIỆM
 Phạm Thanh Tâm, sinh năm 1993, cựu học sinh trường THPT Phú Xuân, hiện là một trong những nhà báo và biên dịch được nhiều người biết đến. Tốt nghiệp Khoa Báo chí, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, Tâm là cây bút để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong từng trang viết của mình.

Từng làm biên tập ở nhà xuất bản First News, Tâm đã không ngừng học tập và nỗ lực phấn đấu. Thế nhưng Phạm Thanh Tâm đã nghỉ việc để dành hơn một tháng đi xuyên Việt và du lịch nước ngoài với mong muốn có thêm những trải nghiệm mới trong tuổi trẻ và cuộc sống. Hành trình của Tâm trải dài khắp mọi miền đất nước: Vĩnh Long, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Long An, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Nội, Sa Pa, Vịnh Hạ Long… Đi đến đâu Tâm cũng ghi lại những cảm nhận thú vị và độc đáo của mình về văn hoá, đời sống, tính cách của người Việt. Tâm còn dành tiền tiết kiệm mà bản thân kiếm được trong quá trình làm việc để đến Thái Lan và Đài Loan nhằm tiếp cận với các nền văn hoá khác nhau và có thêm vốn sống phong phú.

Sở thích của Tâm là du lịch, viết lách, đọc sách, xem phim, gặp gỡ bạn bè. Cô bé cựu học sinh trường THPT Phú Xuân đã tâm sự rằng: gia đình với Tâm luôn là số 1, Tâm luôn cố gắng xây dựng các mối quan hệ, tôn trọng quan điểm sống của người khác, tin tưởng vào chính mình, sống biết ơn và lạc quan. Dù vẫn còn rất trẻ nhưng Phạm Thanh Tâm đã có 1 số cuốn sách dịch bán rộng rãi trên thị trường:

TƯ DUY CÁ MẬP SUY NGHĨ CÁ VÀNG
http://eva.vn/…/vuot-qua-thu-thach-cung-tu-duy-ca-map-suy-n…
KHÓ CỠ NÀO CŨNG GỠ
http://www.sggp.org.vn/no-problem-cam-nang-dung-tu-duy-logi…
KÍCH HOẠT TÀI NĂNG BÁN HÀNG
http://www.sggp.org.vn/ra-mat-sach-kich-hoat-tai-nang-ban-h…
http://m.giadinhvatreem.vn/xem-tin_kich-hoat-tai-nang-ban-h…

Phạm Thanh Tâm muốn nhắn nhủ với thế hệ đàn em trường THPT Phú Xuân rằng: “Chị luôn tự hào về mái trường này, nơi giúp chị ấp ủ ước mơ, nơi những kỉ niệm học trò luôn tươi mới, nơi các thầy cô luôn hết lòng vì học sinh thân yêu. Các em hãy nỗ lực và dám ước mơ, rồi cuộc sống sẽ đem đến cho các em nhiều niềm vui và hạnh phúc.”

Chúng ta luôn tự hào về những thế hệ học sinh THPT Phú Xuân, không chỉ bởi họ đã trưởng thành và có những thành tích nổi bật ngoài xã hội; mà còn bởi tấm lòng tri ân họ luôn hướng về nơi thầy cô cũ- mái trường xưa. Đúng như nhà thơ Chế Lan Viên đã viết:
“Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi, đất bỗng hoá tâm hồn”

Trường THPT Phú Xuân
Địa chỉ: 08 Nguyễn Hữu Thọ, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk
Điện thoại : 02623.954.077
Thiết kế bởi trung tâm Công nghệ và Dịch vụ nội dung - Viễn thông Đắk Lắk
Địa chỉ: 06 Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột. Điện thoại : 05003845678