TIN HOẠT ĐỘNG
LỄ TỔNG KẾT – LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH NIÊN KHÓA 2013-2016
  

LỄ TỔNG KẾT – LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH

Niên khóa 2013-2016: Ấm áp, tràn đầy cảm xúc và ý nghĩa

“Cha mẹ cho em hình hài, thầy cô cho em tri thức, tuổi 18 em vững tin bước vào đời” đó chính là chủ đề trong “Lễ tổng kết – Lễ tri ân và trưởng thành” khối 12 niên khóa 2013 – 2016 của trường THPT Phú Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra sáng ngày 18/06/2016.

Vậy là  các em đã hoàn tất chương trình 03 năm Phổ thông tại trường THPT Phú Xuân, cũng là thời khắc đánh dấu một bước ngoặc hết sức quan trọng khi các em vừa hoàn thành 12 năm học trên ghế nhà trường từ cấp Tiểu học đến THPT. Quan trọng hơn, là lúc này đây các em đã thực sự Trưởng thành cả về thể chất, nhân cách, tình cảm và tri thức. Ở tuổi 18 này các em đã được Pháp luật công nhận quyền công dân và chuẩn bị bước vào cuộc sống mới với biết bao cơ hội và thử thách. Hiểu được ý nghĩa của thời khắc thiêng liêng ấy, Nhà trường tổ chức buổi Lễ Tri Ân – Trưởng Thành với mục đích tạo điều kiện để các em có cơ hội bày tỏ tình yêu thương, lòng tri ân sâu sắc đối với Cha Mẹ, Ông Bà, Thầy Cô của mình – Những người đã dày công nuôi nấng, dạy dỗ để các em nên người như ngày hôm nay.

 Chương trình văn nghệ chào mừng với vũ điệu “Nhảy hiện đại” do các em học sinh lớp 12D trình bày
 

Chi đoàn 11C với vũ khúc “Chắp cánh ước mơ” 

 

 

Đại biểu, quý thầy cô giáo trong BGH và Cha mẹ học sinh tham dự buổi Lễ.

 

Cô Nguyễn Thị Thu Phượng – Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn đọc quyết định khen thưởng năm học 2015-2016

Phát thưởng cho học sinh giỏi cấp Tỉnh

 

Phát giấy khen và trao phần thưởng cho 5 học sinh giỏi toàn diện khối 12

 

Cô Trương Thị Linh – Hiệu phó nhà trường, đọc báo cáo tổng kết năm học

Nếu như cha mẹ là người sinh thành, dưỡng dục, bảo bọc các em trong tình yêu thương của gia đình, thì thầy cô giáo cũng như những người cha mẹ chăm lo, dạy dỗ chúng ta ở ngôi nhà thứ hai - mái trường THPT Phú Xuân. Giờ các em đã thực sự trưởng thành cả về thể chất, trí tuệ lẫn tâm hồn. Để có được thành quả như bây giờ, ngoài sự hy sinh to lớn của các bậc cha mẹ, còn có công ơn dạy bảo của các thầy cô giáo.

 

Ông Trương Công Lưu – Chủ tịch HĐQT và cô Trương Thị Linh – Hiệu phó cùng 8 lớp trưởng lớp 12 cùng đốt nến mừng sinh nhật tuổi 18 trong “Nghi thức trưởng thành”

Cô Phạm Thị Kim Thoa – Tổ trưởng tổ Ngữ Văn đại diện cho giáo viên dạy khối 12 phát biểu tri ân.

 

Em Hoàng Thị Minh Hằng đại diện cho học sinh khối 12 toàn trường gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc đến toàn thể quý thầy cô giáo: “… Chúng em đang đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời mình. Phía trước là tương lai đang chờ đón. Chúng em sẽ trở thành những công dân tốt cống hiến hết sức mình để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Hành trang chúng em mang theo trong chặng đường dài này không gì khác là những tri thức mà thầy cô đã trang bị cho chúng em trong thời gian học tập tại trường. Lời cuối cùng em muốn nói hôm nay là từ tận đáy lòng em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trong BGH nhà trường, quý thầy cô đã và đang trực tiếp giảng dạy trên lớp đã tận tình giúp đỡ chúng em trong thời gian qua. Chúc quý thầy cô sức khỏe và thành công trong sự nghiệp trồng người. Xa mái trường, xa thầy cô nhưng chúng em sẽ giữ mãi những kỉ niệm đẹp về trường THPT Phú Xuân, về thầy cô và về bạn bè”.

Chi đoàn 11A gửi tặng quý thầy cô một món quàtinh thần với điệu múa “Những điều thầy chưa kể”.

 

 

Bạn Trần Thị Phương đại diện toàn thể học sinh đã ra trường dâng hoa tri ân quý thầy cô trong BGH Nhà trường. 

Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”.

“Mỗi ngày trong suốt 18 năm qua, cho đến thời khắc của buổi Lễ trưởng thành hôm nay, chúng con luôn được sống trong sự yêu thương, chăm sóc và bảo bọc của cha mẹ. Công lao trời bể ấy chúng con luôn ghi khắc trong tim và chúng con luôn cảm thấy biết ơn cha mẹ rất nhiều.”

 

Em Hoàng Thị Minh Hằng đại diện cho học sinh khối 12 toàn trường  nói lên lời tri ân công lao dưỡng dục đối với các bậc sinh thành.

“Thế là con đã bước sang tuổi 18. Một cái tuổi đủ để con nhận ra những gì quan trọng nhất đối với cuộc đời mình. Cảm ơn cha! Cảm ơn mẹ đã sinh ra con và nuôi nấng con nên Người. Đã vì con mà chịu nhiều vất vả để con được đến trường học được nhiều điều hay lẽ phải, để có con như ngày hôm nay. Để giờ đây, con nhận ra rằng: công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ thật lớn lao và không ai trên đời này quan trọng hơn cha mẹ. Hôm nay, con đã là một học sinh cuối cấp, đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời, nhìn lại quãng thời gian đã qua con thấy thương và biết ơn cha mẹ vô cùng! …Chính cha mẹ, với tình thương con vô bờ bến đã nuôi nấng và dạy dỗ để có con như ngày hôm nay. Thế nhưng đáp lại tình thương yêu của cha mẹ con đã làm được gì để cha mẹ vui lòng? Thương con, lo lắng cho con có lẽ ba mẹ vui ít mà buồn nhiều. Đã có lúc con cãi lời ba mẹ để rồi ngay sau đó con nhận ra rằng mình đã sai. Con còn quá nhỏ để hiểu được lẽ đời. Đã có lúc vì ham theo đuổi những cuộc chơi cùng bạn bè mà con đã để ba mẹ ngồi giữa đêm khuya lo lắng đợi con về. Đến trường, con lại gây lỗi, vi phạm nội quy của trường, không chuyên tâm học hành lại làm cha mẹ phải phiền lòng. Con xin lỗi cha mẹ! Nhưng vượt qua tất cả, hôm nay dưới mái trường này con đã là một học trò ngoan, một công dân tốt. Từ đây, con sẽ cố gắng học hành để đền đáp công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ. Con sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt kì thi sắp tới để ba mẹ vui lòng…” 

Tặng hoa tri ân cha mẹ 

Trong buổi lễ trang trọng này học sinh khối 12 trường THPT Phú Xuân đã ghi nhận và khắc sâu những tình cảm của thầy cô, ông bà, cha mẹ. Trước thầy cô, ông bà và cha mẹ các em đã thể hiện sự quyết tâm vượt qua kì thi THPT Quốc gia sắp tới trong Lời Tuyên Hứa của mình.

Em Nguyễn Thị Kim Vy lớp 12I đại diện cho học sinh toàn trường đọc “Lời tuyên hứa”     

 

 Ông Nguyễn Minh Duyên – Trưởng ban ĐD CMHS phát biểu cảm nhận khi đã chứng kiến sự thay đổi từng ngày của con em mình và sự Trưởng thành của các em trong buổi lễ Tri ân trưởng thành hôm nay. 

 

 Người đứng đầu Nhà trường – Ông Trương Công Lưu – Chủ tịch HĐQT có đôi lời nhắn nhủ đến tất cả các em học sinh khối 12: “…Chỉ còn một thời gian ngắn thôi các em sẽ rời xa vòng tay ấm áp, luôn được sự bảo vệ, che chở của Cha mẹ, gia đình. Cho dù gặp bất kỳ trở ngại, hoàn cảnh trớ trêu nào các em luôn phải hành xử đúng mực, sống có ý nghĩa, lạc quan tin vào tương lai tươi sáng. Mặc dầu không còn gần gũi, để giúp đỡ, hướng dẫn, chia sẻ những khó khăn cùng các em, nhưng tập thể sư phạm trường THPT Phú Xuân luôn theo dõi từng bước đi của học sinh mình. Mong rằng các em luôn xem trường như mái nhà chung, hãy cung cấp mọi thông tin cần thiết về mình hàng năm, hãy nhớ ghé qua, gọi về khi cần đến nhé. Chúc các em luôn vui khỏe và gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp trong cuộc hành trình sắp tới...”

 

 

 

Các bạn học sinh kí tên để lưu lại khoảnh khắc thiêng liêng và trang trọng này.

Buổi lễ đã kết thúc thành công tốt đẹp, đánh dấu thời khắc kỳ diệu và long trọng nhất trong cuộc đời của mỗi học sinh. Đối với các em tương lai đang mở ra mênh mông phía trước, chúc các em sẽ dũng cảm chọn cho mình con đường để trở thành những con người chân chính, có nghĩa, có tình và giàu trí tuệ. Các em sẽ hội nhập vào xã hội, tạo lập cuộc sống cho riêng mình và cùng chung tay dựng xây quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

 

 

Trường THPT Phú Xuân
Địa chỉ: 08 Nguyễn Hữu Thọ, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk
Điện thoại : 02623.954.077
Thiết kế bởi trung tâm Công nghệ và Dịch vụ nội dung - Viễn thông Đắk Lắk
Địa chỉ: 06 Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột. Điện thoại : 05003845678