NGỮ VĂN
GIỚI THIỆU VỀ TỔ NGỮ VĂN
                                  TỔ NGỮ VĂN TRƯỜNG THPT PHÚ XUÂN


 Tổ trưởng qua các năm học:

- Từ năm 2002 đến 2009: Nguyễn Thị Thu Phượng

- Từ năm 2010 đến 2015: Phạm Thị Kim Thoa

- Từ năm 2016 đến nay: Lương Thị Hồng Vân 

             Là một trong những tổ chuyên môn lớn, tổ Ngữ Văn được Nhà trường tin tưởng giao cho những nhiệm vụ quan trọng ở hầu hết mọi mặt hoạt động. Tổ hiện tại gồm có 6 thành viên, bao gồm:

- Lương Thị Hồng Vân

- Đỗ Thị Hồng Huyên

- Phan Thị Hòa

- Nguyễn Thị Trang

- Trương Thị Thanh Nhàn

- Trương Thị Hà 

Thực hiện Nghị quyết Trung ương  Đảng về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu tổ Ngữ Văn-Thể dục đã tiến hành xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, nhóm chuyên môn một cách cụ thể, khoa học. Căn cứ vào đặc điểm tình hình từng khối lớp, tổ đã xây dựng kế hoạch giảng dạy cũng như luôn chú ý điều chỉnh cho phù hợp nhằm đáp ứng tốt nhất các mục tiêu giáo dục. Đón xu hướng đổi mới kiểm tra đánh giá, các thành viên trong tổ đã có những hoạt động cụ thể, bổ ích, thiết thực như: trao đổi về đường hướng đổi mới, xây dựng bộ câu hỏi đọc - hiểu cho cả 3 khối lớp, phân công soạn đề và đáp án theo hướng đổi mới, tổ chức phản biện để có một sản phẩm chung phục vụ cho công tác giảng dạy. Dưới sự chỉ đạo của Nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu của kì thi THPT Quốc gia với 3 môn bắt buộc, các đồng chí dạy các lớp 12 đã có kế hoạch giảng dạy buổi chiều (3 tiết/tuần). Các buổi sinh hoạt chuyên môn cũng được chú ý hướng tới bắt kịp những đổi mới mạnh mẽ về giáo dục: phân công soạn đề và đáp án để có bộ câu hỏi đọc hiểu; báo cáo các chuyên đề chuyên sâu; trao đổi về cách dạy những bài khó; tạo sân chơi cho học sinh thêm yêu thích và hứng thú với bộ môn Ngữ Văn…

Ở một ngôi trường dân lập, công việc chuyên môn và công tác đòi hỏi các thành viên trong tổ đều phải nỗ lực hết mình với tinh thần trách nhiệm, với ý thức tự giác cao. Có GV bận công tác quản lý nhưng vẫn dành thời gian, tâm sức cho giảng dạy; có những GV con còn nhỏ song vẫn cố gắng chu toàn việc trường việc lớp; có những GV tuổi đời còn trẻ, tuổi nghề còn ít nhưng luôn có ý thức học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiêm túc.
         Tổ Ngữ Văn luôn đạt danh hiệu Tổ Tiên Tiến Xuất Sắc trong nhiều năm. Trong tổ có 3 GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều GV đạt GV giỏi cấp trường, có những GV nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đồng thời Tổ Ngữ Văn cũng là tổ chuyên môn luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Đã có nhiều học sinh đạt nhiều giải thưởng trong các kì thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích môn Ngữ Văn 12. Đặc biệt trong kì thi Olympic 10-3 tổ chức tại trường chuyên Nguyễn Du vừa qua, dù lần đầu tham gia nhưng Tổ Ngữ Văn cũng có 1 học sinh đạt Huy chương Vàng môn Ngữ Văn 11. Với những thành tích của tập thể và cá nhân, Tổ Ngữ Văn đã được UBND Tỉnh ĐakLak tặng Bằng khen, Sở Giáo dục và đào tạo ĐakLak tặng giấy khen.

         Được kế thừa bề dày truyền thống của Nhà trường, của tổ chuyên môn, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của tất cả các thành viên trong tổ, hi vọng rằng, trong những năm học tới, tổ Ngữ Văn-TD trường THPT Phú Xuân sẽ gặt hái được nhiều thành công. 

                                                                                                     

Trường THPT Phú Xuân
Địa chỉ: 08 Nguyễn Hữu Thọ, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk
Điện thoại : 02623.954.077
Thiết kế bởi trung tâm Công nghệ và Dịch vụ nội dung - Viễn thông Đắk Lắk
Địa chỉ: 06 Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột. Điện thoại : 05003845678